4EVE กับ 3 ปีที่ “เร่งเครื่องสุด” จนมีคอนเสิร์ตใหญ่สุดภาคภูมิใจบน “อิมแพ็ค อารีน่า”
ในช่วง พ.ศ. 2565 มาจนถึงวันนี้ ไม่ว่าจะหันไปทางไหน เราก็ได้เห็นสมาชิกวง 4EVE ทั้ง 7 บนบิลบอร์ด และงานอีเวนต์ต่างๆ รวมถึงเพลงของพวกเธอที่เปิดทุกที่ และต้นปี พ.ศ. 2567 วง 4EVE ก็กำลังจะกลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปไทยวงแรกที่มีคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองบนอิมแพ็ค อารีน่า พร้อมมีเพลง “VROOM VROOM” ออกมาปิดท้าย พ.ศ. นี้ ซึ่งเรามองว่าเป็นเพลงที่สรุปชีวิตพวกเธอในปีนี้ได้ดีมากๆ
เส้นทางของวง 4EVE เริ่มจากการแข่งขัน 4EVE Girl Group Star ในปี พ.ศ. 2563 ที่ 7 สมาชิกมาจากการคัดเลือกของทั้งโค้ชศิลปินรุ่นพี่ในงาน และการโหวตของแฟนๆ จนได้ มายด์-อาทิตยา ตรีบุดารักษ์, อ๊ะอาย-กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ, แฮนน่า โรสเซ็นบรูม, ตาออม-เบญญาภา อุ่นจิตร, ฝ้าย-ณัฐธยาน์ บุตรธุระ, โจริญ คัมภีรพันธุ และ พั้นช์-ทิพานัน นิลสยาม ซึ่งหลังจบรายการไม่นาน พวกเราก็ได้ติดตามผลงานทั้งในเพลง “Ooh La La” และอัลบั้มชุดแรก The First Album ที่แม้ว่าจะปล่อยช่วงโควิด-19 ที่พวกเธอออกไปเจอแฟนๆ ไม่ได้ แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดความร้อนแรงของพวกเธอ เพราะในปี 2564 เพลง “วัดปะหล่ะ? (TEST ME)” ได้ค่อยๆ สะสมความฮอตและกลายเป็นเพลงเกิร์ลกรุ๊ปไทยไม่กี่เพลงที่ทะลุร้อยล้านวิว ซึ่งทางค่ายก็ได้สานต่อความแรงของวงด้วยการส่งอัลบั้มพิเศษ TRICK OR TREAT ออกมา
และในปี 2565 วง 4EVE ก็ได้มากับงานอีเวนต์และมิวสิคเฟสติวัลล้นหลาม แต่ขณะเดียวกันก็มีอัลบั้ม Less is More ที่บรรจุเพลงที่ทำให้แฟนๆ ได้เห็นศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของพวกเธอ ทั้งเพลงสากลอย่าง “Boutchya” เพลงช้าที่แฝงแง่คิดอย่าง “ข้อยกเว้น (EXCEPTIONAL)” และเพลงสดใสอย่าง “สิ่งเล็กน้อย (LESS IS MORE)” ก่อนปิดปีด้วยเพลง “JACKPOT” ที่มากับเอ็มวีไซไฟฉีกจากเพลงก่อนหน้า
ความฮอตของ 4EVE ก็ทำให้พวกเธอ มีคอนเสิร์ต 4EVE The 1st Concert Friends & Family ในวันที่ 17 ธันวาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งบัตรหมดจนขายบัตรเพิ่มรอบวันที่ 18 ธันวาคมต่อทันที ซึ่งวันงานมีทั้งแฟนๆ และศิลปินร่วมวงการมาให้กำลังใจสาวๆ เยอะมาก
ตัดภาพมาที่ปี 2566 นอกจากงานเฟสติวัล และแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่วิ่งเข้าชนแบบไม่จบแล้ว เรายังได้เห็นการเติบโตของ 4EVE ในฐานะนักแสดงกับงานละคร นางนาคสะใภ้พระโขนง ที่มายด์แสดงนำ ต่อด้วย ครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอบ ที่มีอ๊ะอายกับตาออมเป็นนักแสดงหลัก รวมถึง กามเทพก้นครัว ที่เผยฝีมือและเสน่ห์การแสดงของแฮนน่า รวมถึงการออกรายการวาไรตี้ ที่สมาชิกวงได้เข้าสู่สายตาแฟนๆ กลุ่มใหม่ๆ ที่ไม่ได้ฟังเพลง T-POP
ส่วนทางฝั่งงานเพลงนั้น 4EVE ก็เหยียบมิดไมล์เปิดปีมาด้วยเพลง “หยดน้ำตา” ที่กลายเป็นเพลงฮิตอันดับต้นๆ ของปี 2566 และจากนั้นก็มี “Life Boy (พูดไปก็ไลฟ์บอย)”, “I Like Boys” และ “ไปล้อเล่นไกลๆ” เพลงที่มากับฟังก์ชันสำหรับสเตจโชว์ แต่ยอดวิวก็ยังพุ่งแรงตั้งแต่วันแรกๆ
และปิดท้ายปีด้วย “VROOM VROOM” เพลงที่มีที่มาจากเสียงการเร่งเครื่องรถจนเรามองว่าเป็นเพลงที่เหมาะสมกับการสรุปปี 2566 ของพวกเธอจริงๆ เพราะถ้าเทียบ 4EVE เป็นนักแข่งรถ พวกเธอก็คือนักแข่งที่บิดหมดปลอก หรือกดคันเร่งมิดในทุกมิติของชีวิตการเป็นศิลปิน ทั้งงานโชว์ งานเพลง งานแสดง งานแบรนด์แอมบาสเดอร์ จนบางทีเราก็สงสัยว่าน้องๆ เอาเวลาไหนไปพัก เพราะบางคนก็มีสถานะเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยด้วยนะ
และในเวลาเดียวกับที่ปล่อยซิงเกิลส่งท้ายปี ก็ได้มีประกาศ 4EVE at IMPACT Arena คอนเสิร์ตใหญ่บนเวทีอิมแพ็ค อารีน่า ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของวงการ T-POP ในยุคนี้เลย และเมื่อเทียบกับระยะเวลาจากวันเดบิวต์มาถึงวันงาน ก็นับได้ว่าเร็วมากๆ และก่อนหน้านี้วง 4EVE ก็เคยมาเยือนอิมแพ็ค อารีน่า ในฐานะแขกรับเชิญคอนเสิร์ต The Gentlemen Live 2 ซึ่งก็เป็นโมเมนต์ใจฟูสุดๆ ของฟอร์อายรวมถึงคนรัก T-POP เช่นกัน
3 ปีที่ผ่านมา 4EVE โดดเด่นในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปที่เมมเบอร์ 7 คนคาแร็คเตอร์ชัด ความสามารถครบ จนกลายเป็นวงที่เมมเบอร์แต่ละคนไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งฟิกซ์ว่าใครเป็นเมนแร็ป เมนร้อง เมนเต้น หรือหน้าตาของวง เพราะทุกคนมีความสามารถในการเต้น ส่วนคนที่แร็ปเด่นก็สามารถทำให้เราอึ้งตอนโชว์ฝีมือร้องเพลง และแม้แต่คนที่ภาพนักแสดงชัด พอร้องเพลงก็ทำเอาเราทึ่งกับพลังเสียง และเมื่อความสามารถนี้มาอยู่กับค่ายและรายการที่เหมาะสมกับสมาชิก ทำให้ตัวตนพวกเธอและผลงานได้ออกสู่สายตาและตกพวกเราให้กลายมาเป็นฟอร์อายจนหาทางออกไม่ได้เลย ซึ่งใครที่ชอบคนไหนก็แวะมาป้ายยาแอดได้เลย
นอกเหนือจากการแสดงความสามารถ วาไรตี้เซนส์ที่ทำเอาแฟนๆ ไม่แน่ใจว่า 4EVE เป็นวง T-POP หรือคณะตลกที่สวยแถมร้องเต้นเก่งกันแน่ ก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้หลายๆ คนโดนพวกเธอตกตั้งแต่ยังไม่มีเพลงเดบิวต์ และยิ่งเวลาผ่านไป เราก็พบว่าในวันที่สมาชิกไปออกรายการวาไรตี้และพอดแคสต์ ก็ยังทำสิ่งที่เด็กๆ เรียกว่า “การสร้างตำนาน” ทุกสื่อที่ไป จนหลายโมเมนต์นอกจากแฟนๆ จะได้ดูในรายการแล้ว ยังมาเห็นแอปพลิเคชันวิดีโอสั้นและ X เป็นดิจิตอลฟุตปริ๊นท์ หรือดิจิตอลฟุตลองชีสที่แฟนๆ รีรันได้รัวๆ
แต่ถ้าจะให้สรุปความสำเร็จสั้นๆ ของ 4EVE ก็คือการอยู่รวมกันของ 7 คนเก่งมากเสน่ห์ที่เติมเต็มกันอย่างดีและอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม จนพวกเธอสามารถกดคันเร่งมิดไมล์สู่ความสำเร็จใหม่ๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นสิ่งดีกับตัวเองและฟอร์อายแล้ว ยังดีต่อวงการ T-POP ด้วยเพราะสิ่งนี้ทั้งดันบาร์ และทำให้ผู้ลงทุน เด็กที่มีฝัน เห็นว่าวงการ T-POP ไปได้ไกลขนาดไหน และเข้ามาร่วมดันบาร์รันวงการ T-POP ไปด้วยกัน และนั่นก็ทำให้นอกจากวงการจะเติบโตจนถึงจุดที่สร้างรายได้ให้กับคนเบื้องหลังและรวมถึงประเทศแล้ว เด็กๆ ที่มีความฝันก็สามารถทำอาชีพศิลปินและเลี้ยงตัวเองจากงานนี้ และทำให้แฟนๆ ได้อยู่เติบโตไปกับเมนของพวกเขานานๆ เช่นกัน
#4EVE #VroomVroom4EVE #Songtopia